When my son was still 1 1/2 year old, my mother-in-law told us that someone took her contact # kasi pwede daw isali ang baby ko sa Lactum commercial. My husband and I were still in Japan that time. Then sabi namin why not, try lang baka sakali. Meron na sya sked before para sa pictorial yata or something, parang gagawing basis para mapili. But then hindi na nakapunta dahil busy din ang parents-in-law ko.
Then came the nido contest last Jan of this year (thru Michelle that I learned about this contest and i'm really sorry for the misunderstanding we had that time). Kinarir ko ang pag vote pero naging busy ako sa work kaya hindi ko na nabigyan ng time.
Lately, nakakapag browse ako sa multiply and other websites about moms, working moms or full pledge moms. I read so many articles about moms and kids bonding time, and honestly, medyo nainggit ako dahil I'm a working mom, away from my son, not just away as in maghapon ko lang sya hindi nakakasama but away dahil miles away ako sa family ko. The only bonding moment we have is thru chat. Pero syempre iba pa din yung nakakasama mo sila physically.
How I wished before the time na makakasama ko na sila ng matagal. And next month nga eh makakasama ko na sila. I hope my next job eh pwede ko na sila kasama lagi.
Now, I'm looking for some activities na pwede naming maging bonding moments ng anak ko as soon as I get home. Stage mom? hehehe why not di ba! parang mala-Annabelle Rama. But still I want to work coz I'm still young pa naman (naks!) and I'm just at the peak of my career. Maybe while waiting for my next job eh focus muna ako sa pagiging full pledge mom and wife, then pwede na ding samahan ng konting business.
Sayang namn yung lactum at nido commercial. Pero malay mo maging sikat na endorser ang anak mo ng ibat ibang products balang araw.
ReplyDelete